Thay đổi thông tin tài khoản Hướng dẫn đổi thông tin tài khoản trực tuyến

Để gửi yêu cầu hỗ trợ thay đổi thông tin chứng thực tới bộ phận hỗ trợ khách hàng bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1:

Đăng nhập vào tài khoản cần hỗ trợ, sau đó chọn mục “Gửi yêu cầu hỗ trợ” (Hình 1).

 
Hình 1

Trong giao diện “Gửi yêu cầu hỗ trợ” chọn dịch vụ “Tài khoản VGG” và loại yêu cầu “Thay đổi thông tin chứng thực”, Chọn phần “Có” khi nhận được câu hỏi của hệ thống “Bạn có thể sử dụng email đăng ký và số điện thoại bảo mật hay không?” (Hình 2)

 
Hình 2

Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của hệ thống.

- Thông tin tài khoản: Email đăng ký tài khoản hiện tại, số điện thoại bảo vệ của tài khoản, số CMTND (hoặc hộ chiếu) đăng ký hiện tại (Hình 3). Riêng phần “Mã xác thực email” tạm thời chưa điền ở bước này.

 
Hình 3

- Thông tin thay đổi: Thông tin CMTND cần đổi mới, trong đó đi kèm là thông tin về ngày cấp, nơi cấp in trên thẻ CMTND cần đổi mới (Hình 4).

 
Hình 4

Trong trường hợp bạn cần đổi thêm các thông tin tải khoản khác như: Số điện thoại bảo mật, Email đăng ký, Câu hỏi – Trả lời bảo mật hãy bấm chọn như trong Hình 5. Đối với nhu cầu thay đổi để cho, tặng hay chuyển nhượng tài khoản bạn nên đổi toàn bộ các thông tin này để đảm bảo quyền sở hữu tài khoản của mình sau này.

 
Hình 5

- Đính kèm ảnh giấy tờ: Bạn cần cung cấp ảnh các loại giấy tờ cũ và mới để xác minh thông tin chứng thực của mình cung cấp là thật. Mỗi lần bạn gửi yêu cầu thay đổi thông tin chứng thực thì ảnh chụp phải là mới nhất, không sử dụng ảnh đã gửi trong yêu cầu cũ trên hệ thống http://hotro.vgg.vn. Thông tin về quy định hình ảnh đính kèm bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Hoặc chi tiết xem tại Hình 6.

 
Hình 6

Bước 3: Xác nhận Email cũ và mới. Bấm lấy mã xác thực tại các phần Email cũ và mới như trong Hình 7 Hình 8. Đăng nhập vào các hòm mail đề nhận mã và nhập vào các phần thông tin mã xác thực tương ứng. Sau đó chọn “Gửi yêu cầu” để qua bước xác thực số điện thoại.

 
Hình 7

 
Hình 8

 

Bước 4: Xác thực số điện thoại bảo mật cũ và mới (nếu cần đổi). Bạn chỉ cần soạn tin theo cú pháp như hướng dẫn trong Hình 9, sau đó nhập đủ các mã OTP cũng như VR vào phần thông tin tương ứng. Trước khi bấm gửi yêu cầu bạn nên lưu ý đọc phần điều khoản sử dụng hệ thống thay đổi thông tin trực tuyến trước khi đồng ý. Sau khi đã hoàn tất bạn bấm “Gửi yêu cầu” hoặc nếu cần sửa lại thông tin ở các phần trước thì bấm “Trở lại”.

 
Hình 9

Lưu ý:

- Số điện thoại mới và Email mới phải chưa đăng ký cho bất kỳ tài khoản nào của VGG. Ngoài ra chỉ áp dụng với các nhà cung cấp Viettel, Mobifone, Vinaphone.

- Chuẩn bị kỹ các thông tin cần thiết trước để đảm bảo việc gửi yêu cầu nhanh hơn.

- Bạn chỉ có thể gửi mới khi yêu cầu cũ về thay đổi thông tin chứng thực đã được trả lời. Đối với yêu cầu đã được hỗ trợ thay dổi thông tin tài khoản thì 07 ngày sau bạn mới được phép gửi yêu cầu mới. Muốn biết rõ thời gian mình có thể gửi yêu cầu mới bạn có thể truy cập vào phần gửi yêu cầu để đọc thông báo của hệ thống.

- Bạn có thể xem thêm clip hướng dẫn tại đây.

BAN QUẢN TRỊ VGG

Hướng dẫn trên có hữu ích đối với Anh/Chị không?
 
(15)
Các bài liên quan